Thứ Ba, 10/10/2023, 8:00

Canada: Ứng dụng công nghệ AI trong nuôi cá biển

Canada: Ứng dụng công nghệ AI trong nuôi cá biển

(Aquaculture.vn) Các công ty thủy điện sử dụng các giải pháp theo dõi cá để giám sát hành vi của cá trong và xung quanh cơ sở hạ tầng của mình nhằm giảm thiểu tác động và đảm bảo đường đi an toàn của cá. 

Các công ty thủy điện sử dụng các giải pháp theo dõi cá để giám sát hành vi của cá trong và xung quanh cơ sở hạ tầng của mình nhằm giảm thiểu tác động và đảm bảo đường đi an toàn của cá. 

Dự án HydroAware sẽ tăng cường công nghệ theo dõi cá bằng AI, cung cấp cho các công ty thủy điện khả năng thu thập bằng chứng về đường đi an toàn của cá, đẩy nhanh quá trình phê duyệt theo quy định và thúc đẩy sản xuất thủy điện tái tạo ở Canada.

Được công bố vào tuần trước bởi Ocean Supercluster, một tổ chức dẫn đầu ngành nhằm phát triển bền vững nền kinh tế đại dương của Canada, dự án sẽ giúp thúc đẩy công nghệ giám sát cá bằng cách tăng cường theo dõi cá đáng tin cậy trong môi trường biển khắc nghiệt và tăng tính sẵn có của những hiểu biết sâu sắc về theo dõi cá từ địa điểm từ xa.

“AI trong đại dương có tiềm năng giúp thay đổi cách chúng ta kinh doanh đại dương. Hôm nay, Ocean Supercluster của Canada công bố Dự án HydroAware trị giá 10,5 triệu đô la, tập hợp các đối tác trên các lĩnh vực đại dương khác nhau để thúc đẩy AI trong công nghệ theo dõi cá, quản lý sự di chuyển của cá xung quanh cơ sở hạ tầng thủy điện, hỗ trợ sự phát triển bền vững của ngành và tạo ra lợi ích kinh tế và việc làm trong quá trình này”, Kendra MacDonald, Giám đốc điều hành của Ocean Supercluster, cho biết.

Được dẫn dắt bởi Innovasea ở Bedford, Nova Scotia, Dự án HydroAware tìm cách cung cấp nguồn tài nguyên quý giá cho cộng đồng năng lượng tái tạo. Những tiến bộ AI được đề xuất trong công nghệ theo dõi cá nhằm giải quyết các thách thức hiện tại bằng cách tăng tỷ lệ phê duyệt cho các dự án thủy điện và dòng thủy triều, giảm sự chậm trễ về quy định và mở ra tiềm năng doanh thu tăng lên. Giải pháp này có tiềm năng đóng vai trò then chốt trong việc khai thác tiềm năng thủy triều và thủy điện chưa được khai thác của Canada, phù hợp với các mục tiêu năng lượng sạch của quốc gia và thúc đẩy các cơ hội thị trường đáng kể trong lĩnh vực đại dương.

Mark Jollymore, Chủ tịch của Innovasea cho biết: “Việc kết hợp khả năng trí tuệ nhân tạo vào công nghệ theo dõi cá hiện tại của chúng tôi sẽ giúp đảm bảo rằng các nhà sản xuất thủy điện ở Canada và xa hơn nữa có thể đáp ứng các mục tiêu năng lượng xanh của họ theo cách bảo vệ môi trường sống và giảm thiểu tác động đến sinh vật biển”.

Ông nói thêm: “AI sẽ cho phép chúng tôi giám sát hoạt động của cá trong những môi trường trước đây quá xa xôi hoặc khắc nghiệt, đóng vai trò là chất xúc tác cho thế hệ cơ sở thủy điện và thủy triều tiếp theo tại Canada”.

Tú Linh (Theo The Fishsite)